‘Hidden Gem Series’ เปิดตำนานร้านอาหารท้องถิ่นทั่วไทย ผ่านซีรีส์สารคดีอาหารโดย True CJ Creations, Ryoii Film และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

         

          ‘Hidden Gem Series’ ซีรีส์สารคดีที่พร้อมจะพาผู้ชมไปสัมผัสเสน่ห์ของสุดยอดร้านอาหารทั่วประเทศไทย ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของร้านอาหารในตำนานทั่วประเทศ ที่ไม่เพียงโดดเด่นในด้านรสชาติของอาหารเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ซีรีส์นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทีมงานหลากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น True CJ Creations, Ryoii Film และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมีจุดมุ่งหมายร่วมกันเพื่อสนับสนุนการนำเสนอร้านอาหารท้องถิ่นสู่สายตาคนทั่วโลก และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมผ่านตัวซีรีส์

          สารคดีชุดนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจร้านอาหารที่ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ต่างๆ โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่เน้นการเผยแพร่คุณค่าของร้านอาหารที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น ผ่านการนำเสนอด้วยภาพและเรื่องราวในรูปแบบภาพยนตร์สารคดี ผู้ชมจะได้สัมผัสถึงความพิถีพิถันในการปรุงอาหาร เรื่องราวความสัมพันธ์ผู้คน และอุปสรรคที่ต้องเผชิญเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ

 

Hidden Gem Series Season 1

 

          โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา สารคดี Hidden Gem Series ได้เปิดตัวซีซั่นแรกอย่างเป็นทางการผ่าน Asian Food Network (AFN) ช่องรายการในเครือ Discover Asia ออกอากาศหลายประเทศทั่วเอเชียและยุโรป มีจำนวนทั้งหมด 6 ตอน เช่น Jok One Table ร้านจกโต๊ะเดียว ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในย่านเยาวราช, Michelin Cotton Candy ร้านแม่ป้อมโรตีสายไหม ดีกรีความอร่อยระดับมิชลิน จ.อยุธยา และ Midnight Street Chef ร้านตาตือจิ้มเปรี้ยว สตรีทฟู้ดที่เปิดขายยามค่ำคืน จ.เพชรบุรี

          หลังจากออนแอร์ในปีแรก Hidden Gem Series ยังได้รับการคัดเลือกเข้าชิงรางวัล Content Asia Awards 2024 ที่ไต้หวันอีกด้วย และด้วยการตอบรับเป็นอย่างดีของซีซั่น 1 และด้วยการร่วมกันทุกภาคส่วนทั้ง Ryoii Film, True CJ Creations และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในปี 2567 นี้ ซีรีส์สารคดี Hidden Gem จึงกลับมาพร้อมซีซั่น 2 โดยยังคงความตั้งใจเดิมในการพาผู้ชมไปสำรวจร้านอาหารท้องถิ่นทั่วประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมด้วยแผนที่จะนำเสนอทั้งหมด 6 ตอน และมีกำหนดออนแอร์ตอนแรกในช่วงปลายปี 2567

          และนอกจากตัวสารคดีแล้ว เพื่อเพิ่มประสบการณ์การมีส่วนร่วมของผู้ชม ในปีนี้ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.HiddenGemSeries.com เว็บไซต์ที่จะรวบรวมข้อมูลของ Hidden Gem Series ทั้ง 2 ซีซั่น และนอกจากนี้ภายในเว็บไซต์ยังทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่จะเชื่อมโยงผู้ชมทั้งในไทยและต่างประเทศเข้ากับโลกของอาหารไทย

 

เว็บไซต์ Hidden Gem Series

 

          ภายในเว็บไซต์จะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลร้านอาหาร ไม่ใช่แค่ร้านในสารคดี แต่จะเต็มไปด้วยร้านอาหารที่น่าสนใจมากมาย พร้อมด้วยการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั่วประเทศไทย และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นคือในเว็บไซต์ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการโหวตร้านอาหารที่ชื่นชอบ เพื่อคัดเลือกร้านอาหารสำหรับ Hidden Gem Series ในซีซั่นถัดไปอีกด้วย

 

 

          และนอกจากนี้ในอนาคต ตัวเว็บไซต์ยังมีแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์สำหรับการจองร้านอาหารผ่านเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ชมสามารถจองโต๊ะและสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารท้องถิ่นด้วยตัวเอง ทำให้ซีรีส์และเว็บไซต์ Hidden Gem Series ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งข้อมูลที่น่าสนใจ แต่ยังเป็นหนึ่งในช่องทางที่ช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวและร้านอาหารท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน

          ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอเรื่องราวของร้านอาหารท้องถิ่น และการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ‘Hidden Gem Series’ จึงไม่เพียงแค่เปิดโลกของอาหารไทยให้กับผู้ชมทั่วโลก แต่ยังช่วยเชื่อมโยงผู้คนกับประสบการณ์ที่ลึกซึ้งกว่าการท่องเที่ยวทั่วไป โดยสามารถติดตาม Hidden Gem Series ซีซั่น 2 ได้เร็วๆ นี้ และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.HiddenGemSeries.com

 

 


TOP