ร้านอาหารไทย พิษณุโลก รวมร้านอร่อยที่ต้องลอง!

 

          วันนี้ Ryoiireview ขอพาทุกคนออกไปสัมผัสรสชาติความอร่อยของร้านอาหารไทยในเมืองสองแคว หรือจังหวัดพิษณุโลกนั่นเองค่ะ สำหรับคราวนี้เราคัดมาให้ทั้งหมด 8 ร้าน ด้วยกันค่ะ ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีเมนูเด็ดเมนูขายดีประจำร้านให้เลือกทานเยอะมากค่ะ จะมีร้านไหนน่าทานบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

 

1

ร้านอาหารต้นตาล

 

ร้านอาหารต้นตาล เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. 

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 055-248-778

 

         ร้านอาหารต้นตาล พิกัดร้าน : หลังร้าน Café Amazon สาขาแกรนด์ริเวอร์ไซด์ ร้านอาหารไทยชาววังที่คัดสรรวัตถุดิบสุดพรีเมียม ร้านอาหารต้นตาลยังมาพร้อมกับบรรยากาศที่โปร่งโล่ง สบาย ตกแต่งสไตล์ลอฟท์เรือนกระจกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียว เหมาะสำหรับพาครอบครัวและกลุ่มเพื่อนมาทานสุดๆ ค่ะ ในส่วนของเมนูอาหารก็ต้องบอกว่าแต่ละเมนูน่าทานสุดๆ เมนูอาหารไทยรสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง และมีให้เลือกทานหลากหลายเมนู อาทิ แกงส้มใต้ น้ำพริกลงเรือ กุ้งแม่น้ำ หมี่กรอบชาววัง และทอดมันปลากรายค่ะ

 

 

            เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะได้เจอกับประตูไม้บานใหญ่ ก่อนเข้าสู่ตัวร้านที่เป็นห้องกระจก

 

ถ้ามองจากมุมนี้ก็จะได้เห็นต้นตาลต้นใหญ่มากๆ

 

           บรรยากาศร้านตกแต่งได้ร่มรื่นและน่านั่งสุดๆ มีให้เลือกนั่งทั้งโซนของห้องกระจก และโซนเอาท์ดอร์ ที่สามารถซึมซับกับบรรยากาศต้นไม้เล็กใหญ่ได้อย่างเต็มที่

 

บรรยากาศภายในร้าน

          ในส่วนของโซนห้องแอร์ก็สามารถเลือกนั่งได้ทุกมุม แต่ไม่ว่าจะเลือกนั่งมุมไหนก็จะได้สัมผัสกับความเขียวขจีของต้นไม้นานาพันธุ์ได้ และทางร้านก็ยังมีโต๊ะยาวและโซนส่วนตัวสำหรับลูกค้าที่มาเป็นกรุ๊ปใหญ่และครอบครัวอีกด้วย

 

           เมนูอาหารของทางร้านจะเน้นเสิร์ฟเมนูอาหารสไตล์ฟิวชัน ซึ่งแต่ละเมนูได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารไทยชาววัง เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ แกงระแวงเนื้อพิคานย่า, เห็ดหอม & กุ้งคั่วซีอิ๊ว, ไข่เจียวปูก้อน และแกงคั่วปูใบชะพลู

 

           เมนูแกงส้มใต้ใส่ชะอมและปลากะพง เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องลองค่ะ เพราะจะเป็นรสชาติแบบไทยแท้พริกแกงใต้รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องสุดๆ 

 

           หมี่กรอบชาววัง เมนูโปรดของใครหลายๆ คน เพราะเป็นเมนูที่ทานง่ายแต่สามารถทานได้ทุกวัย ถ้าพาครอบครัวมาทานที่นี่ต้องไม่พลาดที่จะสั่งมาลิ้มลองค่ะ

 

            แกงคั่วเห็ดเผาะ เมนูที่ตามฤดูกาลที่มาแล้วต้องทานให้ได้ เมนูนี้นอกจากเห็ดเผาะแล้วก็ยังมีทั้งหน่อไม้ ชะอม และใบชะพลู อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งวัตถุดิบและเครื่องแกงทำให้แกงคั่วเห็ดเผาะชามนี้ออกมารสชาติจัดจ้านสุดๆ

 

           ปิดท้ายกันด้วยกุ้งแม่น้ำ ตัวโตๆ ที่คัดเฉพาะตัวที่มีมันเยิ้มท่านั้น เมื่อทานพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดของทางร้านแล้วรสชาติจัดจ้านสุดๆ ค่ะ

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านอาหารต้นตาล พิษณุโลก

ที่อยู่
59 ถนน พระร่วง ตำบล ในเมือง เมือง พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
055-248-778
เวลา เปิด-ปิด
เปิดทุกวัน 11:00–22:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

SPONSORED

2

ร้านสองทัพพี

 

ร้านสองทัพพี เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 - 20:00 น.
สอบถามเพิ่ม โทร. 097 923 8009

 

          ร้านสองทัพพี พิกัดร้าน : ร้านอยู่ตรงข้ามสนามกีฬากลาง (ประตูฝั่งติดเตรียมอุดม) ร้านอาหารไทยที่มีสูตรความอร่อยและแรงบันดาลใจมาจากรสมือแม่ สำหรับร้านนี้จะมีให้เลือกทานทั้งเมนูอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารนานาชาติ และนอกจากนี้ก็มีทั้งเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานอีกด้วยล่ะค่ะ เมนูเด็ดของทางร้านอย่าง 'ไข่เจียวกากหมูซอสไข่เค็ม' ที่ถือเป็นเมนูสุดซิกเนเจอร์และไม่ควรพลาดค่าา หรือใครที่ชอบทานหมูสามชั้นเนื้อเด้งๆ แนะนำว่าต้องลองเมนู 'หมูฮ้อง' เนื้อฉ่ำละลายในปาก ทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ แล้วฟินสุดๆ ทานของคาวแล้วก็ต้องปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างทุเรียนชีสพาย และเค้กลอดช่อง ค่ะ

เมนูน่าทานอื่นๆ : แจงลอนย่าง, หมูทอดนสองทัพพี, กุ้งทอดกระเทียม, พะแนงเนื้อ, ไข่คอนโด, ข้าวผัดกากหมู, ผัดไทยกุ้งสด, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, ยำใบชะพลูทอดกรอบ และต้มแซ่บหมูสับพริกขี้หนู

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านสองทัพพี 

ที่อยู่
เอกาทศรถ, ตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
โทร. 097 923 8009
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 - 20:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

3

Thairaya Contemporary Thai Restaurant

 

Thairaya Contemporary Thai Restaurant เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00 - 21:00 น.
สอบถามเพิ่ม โทร. 096 669 9663

 

          Thairaya Contemporary Thai Restaurant (ไทยรายา) พิกัดร้าน : ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก ร้านอาหารไทยร่วมสมัยที่มาพร้อมเมนูน่าทานหลากหลานเมนูสุดๆ ค่ะ ทั้งอาหารไทยโบราณ อาหารไทยร่วมสมะย และนอกจากนี้ก็มีเมนูของหวานปิดท้ายอีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่มาทานที่ร้านถ้าไม่อยากพลาดเด็ดๆ อย่าง 'ผัดไทยกุ้ง' ที่ใครได้ลองทานแล้วก็ติดใจในรสชาติของจานนี้ หรือจะเป็นเมนู 'ยำมะเขือเผา' และ 'เมี่ยงกุ้ง' อีกด้วยค่ะ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 100 บาทค่ะ

เมนูน่าทาน : แกงเขียวหวานไก่ย่าง, แกงแดงทะเล, ต้มบ๊วยหมูสับ, ต้มกะทิมะนาวไก่, เบคอนพันแหนม, ผัดไทยไข่ และข้าวผัดกะปิหมูย่าง

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook Thairaya Contemporary Thai Restaurant

ที่อยู่
ตำบล ในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
โทร. 096 669 9663
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน เวลา 11:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

4

ร้านอาหารเสบียงนา

 

ร้านอาหารเสบียงนา เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30-19.00 น. (ครัวปิด 18.00 น.)
สอบถามเพิ่ม โทร. 094 491 4961

 

          ร้านอาหารเสบียงนา พิกัดร้าน : ตำบลบ้านกร่าง เมืองพิษณุโลก ร้านอาหารไทย-อีสาน สไตล์โมเดิร์น ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารเหนือรสมือแม่ให้เราได้ทานค่ะ สัมผัสบรรยากาศร้านริมทุ่งนาสีเขียวสดพร้อมกับทานอาหารอีสานแซ่บๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเลยค่ะ กับเมนูอาหารของร้านอาหารเสบียงนา มาดูเมนูเด็ดของทางร้านกันหน่อยค่ะ เริ่มต้นที่เมนูแรกอย่าง 'โรตีแกงเขียวหวานเนื้อน่องลาย' เมื่อทานแป้งโรตีกรอบๆ นุ่มๆ แล้วเข้ากับแกงเขียวหวานรสชาติเข้มข้นสุดๆ มาต่อกันที่เมนู 'ข้าวผัดปลาเค็ม หมูก้อนทอด' ที่มาพร้อมเครื่องเคียงทั้งพริกสด กระเทียม หอมแดง และมะนาว เมื่อคลุกเคล้าให้เข้ากันแล้วรสชาติลงตัวมาก และนอกจากนี้ทางร้านก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกทานอีกด้วยนะคะ อาทิ พิซซ่าโฮมเมด, สปาเกตตี, เครื่องดื่ม และเบเกอรีค่ะ

เมนูน่าทานอื่นๆ : ยำส้มโอ กุ้งย่าง, สปาเกตตีเส้นหมึกดำ, ข้าวไข่ข้นเบคอนกรอบ, ข้าวหน้าเนื้อราดซอสสไตล์ญี่ปุ่น และยำขนมจีนปลาดุกฟู

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านอาหารเสบียงนา

ที่อยู่
ตำบลบ้านกร่าง เมือง พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
โทร. 094 491 4961
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30-19.00 น. (ครัวปิด 18.00 น.)
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

5

ผัดไทย ยายหลั่ง ร.ศ.๑๙๔

 

ผัดไทย ยายหลั่ง ร.ศ.๑๙๔ เปิดบริการทุกวัน เวลา 09:00 - 16:20 น.
สอบถามเพิ่ม โทร. 062 919 9989

 

           ผัดไทย ยายหลั่ง ร.ศ.๑๙๔ พิกัดร้าน : แยกวุ่นวาย บ้านคลอง สำหรับร้านนี้ต้องบอกว่าเป็นร้านผัดไทยที่มีสูตรความอร่อยมายาวนานกว่า 70 ปี ค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านดังที่ชาวพิษณุโลกหลายๆ คนต้องเดินทางมากินให้ได้ เมนูผัดไทยของทางร้านจะมีให้เลือกทานทั้งผัดไทยกุ้งแบบต้นตำหรับ หรือจะเป็นผัดไทยโรยกากหมูก็น่าทานไม่แพ้กันเลยค่ะ แต่ถ้ามาถึงร้านผัดไทย ยายหลั่งทั้งทีก็ต้องสั่งเมนูผัดไทยสูตรยายหลั่งอย่างเมนู 'ผัดไทยหน้าหมูแดง' เส้นเหนียวนุ่มสุดๆ และจุดเด่นก็อยู่ที่หมูแดงที่ทางร้านจะทำสดใหม่ทุกวัน บอกเลยว่าจานเดียวไม่พอค่ะ

เมนูน่าทานอื่นๆ : ผัดไทยไก่กรอบ, ผัดไทยแหนม, ผัดไทยกากหมู และผัดไทยแซลมอน

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ผัดไทย ยายหลั่ง ร.ศ.๑๙๔

ที่อยู่
45/1 ตำบล ในเมือง เมือง พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
โทร. 062 919 9989
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน เวลา 09:00 - 16:20 น.
ประเภทร้าน
Pad Thai ( ผัดไทย )

6

ครัวน่านน้ำ

 

ร้านครัวน่านน้ำ เปิดบริการตามปกติ ทุกวัน 11.00-23.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 055-230-444
 

          ครัวน่านน้ำ พิกัดร้าน : ถนนวังจันทน์ ตำบลในเมือง ร้านอาหารบรรยากาศดีเหมาะแก่การออกเดท หรือมาทานข้าวกับครอบครัวก็เหมาะอีกเช่นกันค่ะ เมนูที่นี่มีให้เลือกทั้งเมนูอาหารอินเดียที่เป็นแบบต้นตำรับ อาหารนานาชาติ และอาหารไทยให้เลือกทานอีกด้วยค่ะ เมนูน่าทาน เช่น Pani Puri Tandoori Garlic Naan กุหลาบจามุน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดซอสมะเขือเทศ เสต็กเนื้อเทนเดอลอยด์ และข้าวผัดเนื้อเค็ม

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก ​Facebook Kruanannum - ครัวน่านน้ำ

ที่อยู่
94/2 ถนนวังจันทน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
055-230-444
เวลา เปิด-ปิด
ทุกวัน 11.00-23.00 น.
ประเภทร้าน
International ( อาหารนานาชาติ )

7

ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้ พิษณุโลก


ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้ พิษณุโลก เปิดบริการทุกวัน เวลา 12:00 - 21:00 น.
สอบถามเพิ่ม โทร. 055 247 800

 

          ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้ พิษณุโลก พิกัดร้าน : ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง มาถึงร้านนี้กันค่ะ ร้านอาหารที่เปิดบริการอยู่ไม่ไกลจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ร้านนี้เป็นร้านอาหารไทยที่มาพร้อมเมนูน่าทานหลากหลายเมนูมากๆ ทั้งต้ม ผัด ยำ และทอด ซึ่งมีทั้งแบบกับข้าวและอาหารจานเดียวเลยค่ะ

เมนูน่าทานอื่นๆ : ข้าวผัดเผ็ดปลาดุกฟูไข่ต้ม, เย็นตาโฟผัดแห้ง, ข้าวอบสับปะรด, ข้าวคลุกกะปิ, ต้มยํารังไข่, ต้มแซบหมู และปลากระพงทอดน้ำปลา

 


Cr. ภาพทั้หมดจาก Facebook ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้ พิษณุโลก

ที่อยู่
4/2 ถนน พระองค์ขาว ซอย 4 ตำบล ในเมือง เมือง พิษณุโลก 65000
เบอร์ติดต่อ
โทร. 055 247 800
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน เวลา 12:00 - 21:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

8

ร้านอาหารไม้เมือง พิด'โลก

 

ร้านอาหารไม้เมือง พิด'โลก เปิดบริการทุกวัน เวลา 16:00 - 00:00 น.
สอบถามเพิ่ม โทร. 081 888 2960

 

          ร้านอาหารไม้เมือง พิด'โลก พิกัดร้าน : ตรงข้ามโฮมโปร เยื้องโลตัสโคกช้าง ใครมาพิษณุโลกแล้วอยากจะหาร้านอาหารพื้นเมืองและอาหารไทยทานบอกเลยว่มาที่ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะเมนูที่ร้านนี้เค้ามีให้เลือกทานครบทั้งอาหารเหนือ อาหารไทย และอาหารพื้นเมือง เรียกได้ว่าทานอาหารพร้อมกับซึมกับบรรยากาศสบายๆ ก็ได้ความรู้สึกอบอุ่นไปอีกแบบ ในส่วนของเมนูเด็ดๆ ให้เลือกทานทั้ง ปลาทับทิมทอดน้ำปลา, ปลาทับทิมทอดสมุนไพร, ทอดมันกุ้ง, สาวสองหน้่า, ยำถั่วพลู, ยำปลาดุกฟู, กุ้งอบวุ้นเส้น, แกงส้มผักรวมกุ้งสด และต้มยำกุ้ง ค่ะ

มนูน่าทานอื่นๆ : ลาบเหนือ, แกงอ่อมเหนือ, ชุดน้ำพริอ่อง, แกงเลียงกุ้งสด, ยำคอหมูย่าง, ยำปลาดุกฟู, ผัดเผ็ดกบ และชุดรวมย่างค่ะ

 

Cr. ภาพทั้งหมดจาก Facebook ร้านอาหารไม้เมือง พิด'โลก

ที่อยู่
930/17 มิตรภาพ ถนนมิตรภาพ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก พิษณุโลก 65000 ประเทศไทย
เบอร์ติดต่อ
โทร. 081 888 2960
เวลา เปิด-ปิด
เปิดบริการทุกวัน เวลา 16:00 - 00:00 น.
ประเภทร้าน
Thai ( อาหารไทย )

 

          แต่ละทานน่าทานมากใช่มั้ยคะ เพราะเมนูอาหารไทยเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คนอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 8 ร้าน ก็จัดเต็มสุดๆ เรียกได้ว่าตามไปลองแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ!

 







TOP